Bình luận Bộ luật hình sự 2015 (Phần 2 - Các tội phạm), Chương XXI, Mục 1: Các tội xâm phạm an toàn giao thông

  • Dòng sản phẩm: Sách chuyên khảo Pháp luật
  • Số lượng sản phẩm trong kho: 100
  • Nếu cách đây 10 năm, mỗi năm có tới 12.000 người thiệt mạng do tai  nạn giao thông thì năm 2019, số người chết do tai nạn giao thông giảm còn 7.624 người, 13.624 người bị thương và 8.528 người bị ...
  • 300.000 VNĐ
  • 285.000 VNĐ

Nếu cách đây 10 năm, mỗi năm có tới 12.000 người thiệt mạng do tai  nạn giao thông thì năm 2019, số người chết do tai nạn giao thông giảm còn 7.624 người, 13.624 người bị thương và 8.528 người bị thương nhẹ. Số vụ tai nạn giao thông năm 2019 giảm 5,1% so với năm 2018. Nguyên nhân chính nhờ ý thức chấp hành pháp luật giao thông của người dân được nâng lên và các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông được thực hiện tích cực.

Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp. Những hành vi vi phạm quy định về an toàn giao thông vẫn xảy ra hàng ngày; tình trạng lái xe sử dụng ma túy, chất kích thích, nồng độ cồn vẫn còn và không chấp hành Luật Giao thông đường bộ; việc xử phạt, giám sát điều hành giao thông còn yếu kém. Tai nạn đường sắt lại chủ yếu là do lỗi của phương tiện giao thông đường bộ và người đi bộ đã cố tình băng qua đường ray khi tàu hỏa đến gần; tình trạng xuống cấp của các công trình giao thông, kể cả đường bộ, đường thủy và đường hàng không vẫn còn, có nơi rất nghiêm trọng.

Với ý nghĩa trên, tiếp theo các cuốn “Bình luận BLHS năm 2015 (Phần thứ hai – Các tội phạm), chương XVI, chương XVII”, tác giả Đinh Văn Quế, nguyên thành viên Hội đồng Thẩm phán, Chánh tòa Hình sự Tòa án nhân dân tối cao, phối hợp với Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông tiếp tục cho ra mắt bạn đọc cuốn “Bình luận Bộ luật Hình sự năm 2015 (Phần thứ hai - Các tội phạm), Chương XXI, Mục 1: Các tội xâm phạm an toàn giao thông”.

Dựa vào các quy định tại Mục 1, Chương XXI BLHS năm 2015, đối chiếu với thực tiễn, tác giả đã giải thích một cách khoa học về các dấu hiệu cấu thành các tội xâm phạm an toàn giao thông, đồng thời nêu ra một số vấn đề vướng mắc trong thực tiễn áp dụng cần tiếp tục hoàn thiện.

Gửi Bình luận

Lưu ý: không hỗ trợ HTML!
    Bình thường           Tốt