Nhục thân thành phật? chân thân của huệ năng nghìn năm bất hoại

     

Điều đặc biệt quan trọng nhất của đôi bàn chân thân của những cao tăng là qua hàng trăm ngàn năm không còn bị phân hủy, da, cơ với xương, nội tạng, thậm chí cả tóc và móng tay đều gần giống như khi họ còn sống.

Bạn đang xem: Nhục thân thành phật? chân thân của huệ năng nghìn năm bất hoại

*

Nhục thân của thiền sư Huệ Năng để tại chùa Hoa Nam huyện Thiều Quang, tỉnh Quảng Đông trung hoa (ở đây cũng lưu giữ nhục thân của sư Hám Sơn cùng Đan Điền). (Ảnh: Wikipedia/CC BY-SA 3.0)

Hầu hết những người tin vào Thần Phật phần nhiều từng vào chùa, bái tượng Phật. Mặc dù nhiên, những tượng Phật được cung phụng trong chùa, ngoài các tượng điêu khắc bởi gỗ, đá tuyệt tượng đúc bởi kim loại, thì còn có rất không nhiều là nhục nhân còn giữ lại sau khoản thời gian các cao tăng đại đức viên tịch, còn được gọi là chân thân.

Điều đặc trưng nhất của chân thân của các cao tăng là qua hàng trăm năm không còn bị phân hủy, da, cơ cùng xương, nội tạng, thậm chí cả tóc và móng tay đều gần giống như khi họ còn sống. Một trong những người đối chiếu nhục thân bất hoại này với "xác ướp" của Trung Quốc. Tuy nhiên, xác ướp là nhục thân được có mặt ở nhiệt độ khô cùng nóng như Ai Cập sau khá nhiều lần xử lý, thực chất chỉ là chế tác sinh học nhân công. Chân thân của những cao tăng hình thành thoải mái và tự nhiên không qua quá trình xử lý nhân tạo, hoàn toàn đánh đổ đầy đủ nhận thức thay hữu rằng xác bị tiêu diệt sẽ phân hủy và trở nên mất, có thể gọi là kỳ tích của nhân thể.


Trong lịch sử dân tộc Trung Quốc, đã có nhiều trường hợp các nhà sư một thể bất hoại, và một vài ít trong những số ấy đã như mong muốn được bảo tồn cho đến ngày nay, triển hiện tại sự kỳ lạ của Phật pháp cho vậy nhân. Nhục thân còn sót lại sớm nhất có thể là chân thân của Lục tổ Huệ Năng, hiện đang ở trong sảnh Lục tổ của miếu Nam Hoa ngơi nghỉ Khúc Giang, Quảng Đông. Năm 713 SCN, Thiền sư Huệ Năng viên tịch.

Trong xã hội ngày này cũng lưu lại truyền không ít giai thoại về số đông nhục thân bất hoại của những cao tăng. Hoàn toàn có thể có người sẽ vướng mắc rằng, liệu nhục thể của con người rất có thể thực sự quá qua các quy phương pháp tự nhiên, được bảo đảm vĩnh cửu? Dạng thân thể này còn có phải là Phật thể trong thần thoại hay Thân thể kim cương cứng bất hoại?


*

Dạng thân thể này còn có phải là Phật thể trong thần thoại hay Thân thể kim cưng cửng bất hoại? (Ảnh: Pixabay)

Huệ Năng tu thành thân thể Kim cương bất hoại.Kinh Phật "Lục Tổ lũ kinh" ghi chép sự tích đắc Pháp truyền Pháp cả một đời của Huệ Năng, trong số đó, một thiên vào “Phẩm phó chúc" mô tả thực trạng của ông trước và sau khi ông viên tịch, đang trở thành tư liệu quý báu cho những thế hệ sau nghiên cứu về chân thân của Huệ Năng.

Theo ghê Phật, vào trong ngày 8 tháng 7 năm 713, Huệ Năng sẽ tập hợp những đệ tử của mình để thông báo về thời khắc viên tịch, và giảng mang lại họ một bài giảng cuối cùng: “Các ngươi hãy lại ngay gần đây, ta sẽ rời khỏi thế gian trong thời điểm tháng 8, nếu các ngươi có gì nghi ngờ thì hãy hỏi sớm, ta đang giải đáp cho các ngươi, nhằm những mê hoặc được phá bỏ, cho những ngươi an lạc." Ngày 3 tháng 8, sau thời điểm Huệ năng cần sử dụng bữa trai, ông lại một lần nữa gọi những đệ tử: "Các ngươi ngồi hóng đó, ta sẽ cùng các người đợi khi ly biệt.” Ông giảng chấm dứt bài kệ rồi dặn dò các đệ tử chớ làm cho việc thút thít bi lụy.

Vào canh ba, Huệ Năng nói: “Ta đi đây!” sau đó an nhiên tọa hoá, nhập tháp thờ nhằm an táng, hưởng trọn thọ 76 tuổi. Vào thời điểm đó, vào phòng tràn ngập mùi hương, bên ngoài cầu vồng white rơi xuống đất, cây cối biến thành màu trắng, cụ thú gào thét, thiên địa vạn vật trong khi cũng nuối tiếc thương cho sự ra đi của Huệ Năng. Vào thời điểm tháng 11, tăng chúng đốt hương cầu nguyện, được thiền sư chỉ dẫn, mang tháp thờ tất cả đặt chân thân ở trong mang lại Tào Khê. Ngày 25 tháng 7 năm sau, những đệ tử mở tháp ra, và thiền sư Phương Biện đã trát "bùn thơm" lên chân thân. Vị Huệ Năng khi còn sống đã từng nói rằng, sau khoản thời gian ông tọa hoá sẽ gặp gỡ phải kiếp nạn thủ ly bị tấn công cắp, những đệ tử lại cần sử dụng sắt lá cùng vải sơn để đảm bảo cổ của ông, hôm nay lại táng ông vào vào tháp lần nữa. Cố kỉnh rồi lại có một chuyện ảo diệu nữa xảy ra, vào tháp hốt nhiên nhiên mở ra bạch quang vạn trượng, thông thẳng lên trời, sau tía ngày bắt đầu tản đi.

Theo đều văn tự ghi chép hoàn toàn có thể thấy, trước lúc viên tịch, Huệ Năng vẫn thần trí thanh tỉnh, siêu thị nhà hàng nói năng bình thường, không hề có biểu thị yếu ớt và sa sút như những người thường thời gian hấp hối. Rộng nữa, Huệ Năng sống sinh hoạt Quảng Đông, nơi bao gồm khí hậu nóng độ ẩm và đồ dùng liệu rất dễ hư hỏng, thối rữa, dẫu vậy chân thân của Huệ Năng vẫn còn đó nguyên vẹn, đây chẳng cần chuyện kỳ diệu sao?

Liên quan lại đến các loại chân thân bất hoại này trong số sách cổ còn tồn tại ghi chép gì không? Cuốn “Mặc khách huy tê" của Bành quá thời Bắc Tống biên chép rằng, gồm một hoà thượng thương hiệu là Vô Mộng sau thời điểm tọa hoá, tóc hàng tháng lại dài thêm một đến 2 tấc, buộc phải định kỳ cạo tóc, thân thể của ông được bảo tồn hoàn chỉnh, nhan sắc mặt hồng hào, xem cái liền biết là 1 vị cao tăng đắc đạo. Cuốn “Đào am mộng ức" của Trương Đại vào triều Minh cũng ghi chép rằng, Minh Thái tổ Chu Nguyên Chương đã nhận thức thấy chân thể của hoà thượng Chí Công thời phái nam Bắc triều vẫn bất hoại, móng tay rất dài, ông đã từng đi quanh nhục thân đó mấy vòng.

Truyền kỳ về Lạt-ma Chambo sản phẩm XIITrong thời đại ngày nay, tờ "Pravda" của Nga cũng cung cấp thông tin về truyền kỳ về vị Lạt-ma Chambo sản phẩm XI, vị chỉ huy của Phật giáo Tạng truyền.

Năm 1927, Vị Lạt-ma Chambo 90 tuổi viên tịch, khi còn sống ông dặn dò các đệ tử 30 năm sau hãy mở áo quan lấy di thể của ông ra. Đến năm 1955 cùng năm 1973, những đệ tử mở săng của Chambo ra với thấy rằng nhục thân của ông bất hoại, cùng ông vẫn ngồi trong bốn thế thiền định. Dịp đó, nước Nga bị Đảng cùng sản Liên Xô cai trị, nên cho tới năm 2002, bí mật về Chambo bắt đầu được được ra mắt ra gắng giới. Các nhà khoa học và bệnh án học cũng liên tục triển khai phân tích nhục nhân của Chambo.

Theo Galina Yershova, một gs tại Đại học tập Nhân văn tổ quốc Nga, khi họ mở áo quan nơi vị Lạt-ma này vẫn yên nghỉ, họ ngửi thấy một mùi thơm. Chúng ta cũng phát hiển thị rằng các khớp của Chambo rất dễ uốn cong, và những mô cơ lũ hồi như bạn sống.

Nhà phân tích bệnh học Yuriy Tampereyev đã khám nghiệm và nghiên cứu khung người của ông, nhận ra rằng từ trên đầu đến chân của Chambo không có ngẫu nhiên dấu lốt nào của câu hỏi điều trị thủ công bằng tay như rạch, khâu với tiêm. Không tính nhiệt độ khung người dưới 20°C, chân thân này không tồn tại các điểm lưu ý của xác bị tiêu diệt như cứng, những mảng, phân hủy với bốc mùi hôi thối.

Xem thêm: Top 10 Bài Văn Tả Cô Giáo Đang Giảng Bài Lớp 5, Tả Cô Giáo Đang Giảng Bài (17 Mẫu)

Viktor Zvyagin, một chuyên viên tại Trung trung khu Pháp y Liên bang Nga, được sự chấp nhận của học viện chuyên nghành Phật giáo, đã đưa một lượng bé dại các chủng loại tóc, da cùng móng tay để nghiên cứu, cùng phát chỉ ra rằng những mô protein của thịt vẫn còn có dấu hiệu hoạt động. Hóa ra da, tóc, móng tay và những mô không giống của Chambo không khác gì người sống.

Vào năm 2017, Hà Bắc đã tiến hành một cuộc kiểm tra bằng tia X so với một bức tượng vàng của một đơn vị sư được tôn trí trong miếu Định Huệ sống Hàm Đan, và công dụng thu được rất đáng kinh ngạc. Vị cao tăng này là pháp môn sư Từ hiền ở thời kỳ Liêu Tống, cách hiện nay đã 1000 năm kế hoạch sử. Mặc dù nhiên, những nhân viên kiểm định phát chỉ ra rằng các kết cấu luôn tiện như xương sườn, xương sống, xương sườn, răng, xương hốc mắt và của con fan trong bức tượng có thể nhìn thấy rõ ràng, bao gồm khớp xương cũng được thấy rất rõ ràng ràng, thậm chí rất có thể nhìn thấy mô não hệt như người bình thường. Không chuyên viên nào có thể đưa ra lời lý giải hợp lý, xét mang đến cùng, lớp da phía bên ngoài có thể được bảo vệ bằng nhiều biện pháp sát trùng, nhưng các cơ quan các thứ trong ruột thì rất cực nhọc giữ được ngàn năm bất hoại.

Nói phương pháp khác, nhục thân của cao tăng từ xưa đến nay đều có đặc điểm thần kỳ nói chung bất hoại, giống hệt như lúc họ còn sống.

*

Nhục thân của cao tăng từ xưa tới thời điểm này đều có điểm sáng thần kỳ ấn tượng bất hoại, giống như lúc họ còn sống. (Ảnh: dkn.tv)

Chân thân của Huệ Năng chạm chán nạn trong thời kỳ bí quyết mạng Văn hóaTuy nhiên, thời buổi này khi họ vào chùa Nam Hoa để ngắm nhìn chân thân của Huệ Năng, thì có thể sẽ cảm xúc không được như mong muốn muốn. Da của ông đã biến thành màu nâu tím đậm. Còn tồn tại tin đồn rằng, chân thể Huệ Năng từng bị khoét một cái hố, quan sát vào phía trong thì thấy có một cây sắt phòng đỡ, cùng còn chất đầy bùn đất rơm rạ; mặt không tính của chân thân vì chưng trải trải qua nhiều lần sơn nhưng mà hình thành phải lớp vỏ cứng. Lẽ làm sao chân thân củ Huệ Năng chỉ là một cái vỏ trống rỗng không? Chân tướng ở đầu cuối là gì?

Nhìn lại định kỳ sử, bọn họ sẽ thấy rằng gần như vết tích do nhỏ người gây nên ở trên chân thân không hẳn là hàng nhái mà là những phương án khắc phục khác nhau mà các thế hệ sau đề xuất thực hiện sau khoản thời gian chân thân của Huệ Năng đã trở nên hư hại nhiều lần. Kể từ thời điểm Huệ Năng qua đời, chân thân của ông đã buộc phải trải trải qua nhiều kiếp nàn như bị chặt đầu, nhì lần bị chặt ngón tay, cha lần mổ bụng,… thật không thuận tiện để tồn tại cho đến ngày nay.

Nghiêm trọng nhất là bố lần phẫu thuật bụng. Lần thứ nhất xảy ra vào trong thời gian cuối của triều đại phái mạnh Tống, vị quan danh tiếng Văn Thiên Tường đang viết bài thơ “Nam Hoa Sơn". Phần phụ lục đề cập tới việc chân thân của Huệ Năng đã trở nên một loàn quân moi tim mổ đem gan, ông cảm khái cơ mà nói: "Biết rằng gồm kiếp nạn, nhưng mà Phật cũng quan trọng tránh được, huống gì bé người.”

Lần lắp thêm hai là vào trong thời điểm Hàm Phong thời công ty Thanh, chân thân của Huệ Năng lại chạm chán kiếp nàn bị quân bộ đội cướp đi với mổ bụng. Bọn loạn quân chạy đến ngôi chùa và phẫu thuật chân thân của Huệ Năng ra. Chính vì vậy mà Chân thân của ông đã trở nên tổn thất khôn cùng lớn, fan đời sau mới đề xuất tu xẻ và còn lưu lại rất nhiều vết tích. Có học giả phỏng đoán, bùn với rơm rạ được nhét vào vào chân thân Huệ Năng rất có chức năng là do việc tu vấp ngã thời đơn vị Thanh. Mặc dù nhiên, phần đông kiếp nạn mà chân thân của Huệ Năng cần chịu đựng trong hàng ngàn năm cũng không bởi những thiệt hại bởi kiếp nạn "Cách mạng Văn hóa" tạo ra sau thời điểm ĐCSTQ soán ngôi, cùng nó ngay gần như đã biết thành xóa sổ.

*

Năm 1966, Mao Trạch Đông đứng đầu ĐCSTQ phát hễ Đại phương pháp mạng Văn hóa, sự khiếu nại này đã khiến cho những nhân sĩ trí thức Quốc Dân Đảng sinh sống bờ bên kia eo biển khơi cảm thấy hết sức đau lòng lo lắng. (The Epoch Times)

Nói mang đến đây, thiết yếu không nhắc tới một người, đó là cao tăng Phật Nguyên. Ông là đồ đệ của lỗi Vân, một vị thiền sư lừng danh Trung Hoa Dân Quốc, với từng là trụ trì của rất nhiều ngôi chùa nổi tiếng. Trong cuộc xâm lăng của Nhật phiên bản vào Trung Quốc, Phật Nguyên phụng lệnh của hỏng Vân, cùng các vị đồng môn kín di gửi chân thân của Huệ Năng, Hàm Sơn và Đan Điền từ miếu Hoa Nam mang đến nơi cất giữ kín đáo ở miếu Vân Môn.

Tuy nhiên, trong cuộc bí quyết mạng Văn hóa, chân thân của Huệ Năng cũng không thoát khỏi kiếp nạn. Cuốn "Tân biên tào khê thông chí" ghi lại rằng đầy đủ kẻ "nổi loạn" đã lấy đi chân thân của Huệ Năng và những vị cao tăng khác, xem bọn họ như thể fan sống, đưa đi diễu hành, chỉ trích họ một cách man rợ và thậm chí chuẩn bị thiêu huỷ họ.

Những kẻ nổi loạn thậm chí còn còn đâm xuyên ngực và lưng của chân thân của Huệ Năng với Đan Điền, giữ lại vết mến to bởi cái bát. Bầy chúng lấy phần phía trong ruột và xương cốt của mình ra và quăng quật trên khía cạnh đất. Hoà thượng Phật Nguyên tận mắt chứng kiến ​​tất cả thảm cảnh này, ông vô cùng khổ cực nhưng không đủ can đảm rơi lệ, chỉ có thể nhân lúc không tồn tại người để ý mà tích lũy xương cốt của hai chân thân này rồi lấy chôn dưới cội cây đại thụ làm việc suối Cửu Long. Về sau ông suy nghĩ thấy vận mệnh của chính bản thân mình còn không biết sẽ thế nào, phải đã nhờ pháp sư Thánh độc nhất vô nhị ở Hồng Kông chụp ảnh và ghi lại, rồi chờ mang đến lúc thái bình mới đào linh cốt lên.

Năm 1979, Phật Nguyên được “bình phản", cơ hội đó bắt đầu dám công bố chuyện giữ lại linh cốt, nhờ đó mà linh cốt của Huệ Năng cùng Đan Điền mới được thấy lại ánh phương diện trời. Nhưng đáng tiếc là, linh cốt của Đan Điền sớm đã trở nên bị hủ hoá nhìn không ra; còn linh cốt của Huệ Năng cũng trở thành mốc, yêu cầu qua xử trí mới rất có thể đưa vào lại trong chân thân. Cứ như thế, chân thân ngàn năm tiếp theo đại kiếp sẽ được tích lũy lại cơ mà thành tầm dáng mà họ nhìn thấy sinh hoạt trong chùa ngày nay.

Trong một số trong những pháp môn của Phật giáo, tín đồ nhục thân bất hoại, được coi là đã tu thành “toàn thân xá lợi", nhục thân của mình được được tôn thành “nhục thân bồ tát" nhằm cung phụng. Cho nên vì vậy nhục thân bất hoại, diễn đạt rằng tín đồ tu hành này đã đạt đến cảnh giới cao thâm, cũng có nghĩa là “công member mãn.”

Khi pháp môn sư Phật Nguyên kín đáo thu thập xương cốt của đôi bàn chân thân của Huệ Năng, còn tình cờ phát chỉ ra một điều không giống là: "Màu sắc đẹp xương của Lục tổ giống như vàng; còn linh cốt của Đan Điền gồm màu đen mà nhẹ, khác với vàng và đồng!" Điều này cho biết thêm người tu hành đạt đến tầng thứ không giống nhau, thì thể hiện ra cũng thần kỳ khác nhau.

Vào thời kỳ đầu của Phật giáo, phần nhiều các tăng lữ phần nhiều sử dụng phương thức hỏa táng, sau thời điểm đốt đi sẽ gìn giữ Xá Lợi Tử thần kỳ. Trường đoản cú thời đơn vị Hán mang lại nay, Phật giáo đã dần dần truyền sang Trung Thổ và kết hợp với phong tục của Trung Hoa, sau thời điểm các công ty sư viên tịch cũng theo cách làm mai táng. Chỉ sau đó, người ta mới dần tò mò ra hiện tượng kỳ lạ kỳ diệu nhục thân bất hoại của người tu hành. Vậy tại sao những vị cao tăng đã thành Thần đắc Đạo này lại triển hiện đông đảo điều kỳ diệu bởi thế cho cố gắng nhân?

Khi còn sống, Lạt-ma Chambo từng nói: “Khi mọi fan mất tín ngưỡng, ta đang hiện thân và khiến mọi người xem xét về chân thành và ý nghĩa của sự sinh tồn!” có lẽ hiện tượng nhục thân bất hủ chính là khi đạo đức xã hội trượt dốc mà hiển hiện nay lực lượng của Phật Pháp, để lại quy chính quan niệm và tín ngưỡng của bé người.

Mọi người đều biết rằng không tính Xá lợi tử cùng nhục thân bất hoại, người tu viên mãn trong cả Phật gia và Đạo gia, đều sở hữu hiện tượng thù thắng, cực kì hùng vĩ. Ví dụ như như, vào Mật Tông có hiện tượng “hồng hóa", tức nhục thân của cao tăng đã hoá thành một dải ước vồng mà lại đi. Mặt Đạo gia tất cả “thi giải", có nghĩa là đạo sĩ sẽ đem một thứ thể trở thành thân thể của mình, còn phiên bản thân thì tu thành tiên thể. Còn một nhiều loại nữa là “Bạch nhật phi thăng", cũng chính là người tu đạo thân thanh thiên bạch nhật nhưng mà phi thăng thiên giới.

Xem thêm: Tiêm Vacxin Sởi Quai Bị Rubella, Tiêm Vắc Xin Là Biện Pháp Hiệu Quả Phòng Sởi

Tuy nhiên, đều phương thức này trên mức cho phép hư ảo, chỉ được lưu tồn trong những văn tự ghi chép cùng truyền miệng của phần đa người. Nhục thân bất hủ thực sự là kỳ tích gồm thật tại nhân gian, trong cả những người thiếu tín nhiệm Thần, Phật, khi đối diện với chân thân có thể nhìn thấy sờ thấy này cũng không ngoài bàng hoàng, khiếp ngạc, rồi từ này mà nảy sinh ra đông đảo suy tứ về sinh mệnh, không khí vũ trụ.