THÀNH PHẦN DINH DƯỠNG CỦA YẾN MẠCH

     

Những thành phần bồi bổ trong yến mạch mang đến nhiều chức năng tốt với sức khỏe. Hello Bacsi mời chúng ta cùng search hiểu ví dụ hơn về các dưỡng chất có trong nhiều loại ngũ cốc này qua bài viết sau!


Hàm lượng bổ dưỡng trong yến mạch không những có hóa học xơ, protein, carb,… mà còn đựng nhiều dưỡng chất mà những loại ngũ cốc khác ko có. Vậy vào thành phần rõ ràng của yến mạch chứa phần lớn gì? mọi chất này có chức năng gì?

Thành phần bồi bổ trong yến mạch

Các chất bồi bổ trong yến mạch

Dinh dưỡng trong 100gr yến mạch bao gồm:

Calo: 307 Nước: 8.78 Protein: 10.65g Carbs: 54.84g Đường: 0 gam chất xơ: 8.18g Chất khủng không bão hòa đa: 2.535g Chất phệ không bão hòa đơn: 2.178g vi-ta-min B1: 31 % vi-ta-min B2: 10 % Canxi: 5% Sắt: 26%

Với nguồn bổ dưỡng dồi dào như trên, yến mạch trở thành trong số những thực phẩm tốt và nhiều dưỡng hóa học nhất mà chúng ta cũng có thể dùng.

Dinh dưỡng trong yến mạch: Tinh bột

Tinh bột gồm những chuỗi dài các phân tử glucose chính. Đây là thành phần đông nhất bao gồm trong yến mạch. Lượng tinh bột vào yến mạch cũng khác hoàn toàn với tinh bột một trong những loại ngũ ly khác. Nó chứa được nhiều chất béo, độ nhớt cao hơn nữa và có thể liên kết cùng với nước. Yến mạch chứa 3 nhiều loại tinh bột cụ thể là:

Tinh bột tiêu hóa nhanh (7%): các loại tinh bột này thuận tiện bị phá vỡ và hấp thụ bên dưới dạng glucose.

Bạn đang xem: Thành phần dinh dưỡng của yến mạch

Tinh bột tiêu hóa lừ đừ (22%): Loại này được chia nhỏ dại ra với bị hấp thụ lờ đờ hơn.

Tinh bột chống (25%): một số loại này có tác dụng gần giống hóa học xơ, nó nuôi chăm sóc vi khuẩn hữu dụng cho con đường ruột, giúp nâng cấp quá trình tiêu hóa và sức khỏe đường ruột hiệu quả.

Chất xơ

*

Chất xơ trong yến mạch đa phần là hóa học xơ hoà tung beta-glucan. Bên cạnh đó, yến mạch cũng chứa các chất xơ không hòa tan, bao gồm lignin, cellulose cùng hemiaellulose.

Yến mạch cung cấp một lượng hóa học xơ hòa tan cao hơn nhiều nhiều loại ngũ ly khác. Lượng hóa học xơ này để giúp đỡ quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn, tăng xúc cảm no lâu, giam cầm sự thèm ăn, từ đó giúp giảm cân.

Chất xơ beta-glucan thông thường sẽ có trong cám yến mạch. Sát bên tác dụng giảm cân, nó còn làm làm sút cholesterol (LDL-cholesterol là loại cholesterol xấu) cùng tăng cung ứng axit mật. Không chỉ vậy, chất xơ này còn có chức năng làm bớt lượng đường trong máu cùng insulin sau bữa ăn giàu carb, giúp kiểm soát điều hành đường huyết giỏi hơn ở những người dân tiểu đường.

Protein vào yến mạch

Yến mạch chứa lượng chất protein có chất lượng tốt với 17% trọng lượng khô, cao hơn nhiều so với các loại ngũ ly khác. Protein chính có vào yến mạch chiếm phần hàm lượng cao nhất là: Avenalin. Protein này không có trong bất kỳ loại ngũ ly nào nhưng nó lại khá tương đương với protein có trong số loại đậu.


Vitamin và khoáng chất

Yến mạch có nhiều vitamin và dưỡng chất bao gồm:

Mangan: Là chất khoáng thường được kiếm tìm thấy phần lớn trong các loại ngũ cốc nguyên hạt, đóng vai trò quan trọng đặc biệt cho sự vạc triển, lớn lên và thương lượng chất. Phospho: Là dưỡng chất đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sức khỏe của xương cùng mô. Đồng: vi-ta-min B1 (thiamine): tất cả vai trò đặc biệt trong quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể, có không ít trong các loại thực phẩm bao gồm ngũ cốc, đậu, trái hạch và thịt. Cùng một số khoáng chất quan trọng khác như sắt, magie, kẽm, selen,…

Lợi ích của yến mạch

*

Với mối cung cấp dưỡng chất dồi dào, yến mạch đưa về rất nhiều công dụng tuyệt vời với mức độ khỏe.

Hỗ trợ giảm cân

Chất xơ beta glucan trong yến mạch vẫn tạo cảm xúc no thọ hơn, giảm cảm giác thèm ăn. Từ đó giảm bớt việc hấp thụ thức ăn sâu vào cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả.

Vì vậy, chúng ta cũng có thể dùng được yến mạch trong quá trình giảm cân. Bên cạnh đó, câu hỏi xây dựng cơ chế ăn với yến mạch đúng cách và phối kết hợp tập luyện thể thao thể thao để giúp đỡ giảm cân lập cập hơn.

Xem thêm: Những Lời Cảm Ơn Hay, Chân Thành, Ý Nghĩa Và Sâu Sắc Nhất, Những Mẫu Lời Cảm Ơn Hay Và Ý Nghĩa Nhất!


*

Cải thiện quá trình tiêu hóa

Chất xơ beta glucan chỉ hòa tan một ít trong nước và khiến cho dung dịch đặc. Chất xơ này có tính năng làm tăng sự cải cách và phát triển vi khuẩn có ích trong con đường tiêu hóa. Điều này giúp hệ tiêu hóa chuyển động hiệu quả cùng năng suất hơn, phòng ngừa tình trạng táo khuyết bón.

Hỗ trợ điều trị tiểu đường

Tiểu đường nhiều loại 2 là 1 bệnh phổ biến hiện nay. Chất xơ tổng hợp trong yến mạch giúp kiểm soát và điều hành lượng đường trong tiết sau bữa ăn giỏi hơn, cung ứng làm sút nồng độ cholesterol. Yến mạch chứa được nhiều chất xơ nhưng lại lại vô cùng ít calo bắt buộc được coi là thức ăn hoàn hảo và tuyệt vời nhất cho số đông ai mong mỏi kiểm soát khối lượng liên quan mang lại tiểu đường. Yến mạch nguyên phân tử giúp kiểm soát đường huyết xuất sắc hơn đối với bột yến mạch ăn uống liền ở những người dân mắc căn bệnh đái toá đường.


Giảm cholesterol

Chất xơ phối hợp như beta-glucan vào bột yến mạch làm giảm mức cholesterol vào máu, trong nghiên cứu những người ăn cám yến mạch đã bớt được 23% tổng lượng cholesterol. Beta glucan có thể làm chậm quy trình hấp thu chất béo và cholesterol của bạn bằng phương pháp tăng độ nhớt của thực phẩm mà các bạn đã ăn. Lúc ở ruột chúng links với những acid mật nhiều cholesterol và mang các acid này đi xuống đường tiêu hóa và đào thải ra kế bên cơ thể, ức chế quy trình tái hấp phụ của acid mật..

Sức khỏe mạnh tim mạch

Trong yến mạch có đựng được nhiều chất chống oxy hóa call là avenanthramides, không tồn tại trong các loại ngũ ly khác, có tính năng giảm viêm và nâng cấp sức khỏe khoắn tim mạch kết hợp với khả năng làm sút cholesterol trong máu giúp phòng dự phòng các nguy cơ mắc bệnh tim mạch mạch.

Những ai tránh việc ăn yến mạch?

*

Mặc mặc dù yến mạch mang về nhiều chức năng tốt với sức khỏe nhưng trong một trong những trường hợp, bạn phải thận trọng khi áp dụng thực phẩm này, bao gồm:

Thiếu máu

Ăn vô số yến mạch sẽ rào cản sự dung nạp của sắt từ đường ruột vào máu, hoàn toàn có thể dẫn cho tình trạng thiếu thốn máu vị thiếu sắt. Vị đó, những ai hiện nay đang bị thiếu máu tránh việc dùng yến mạch vượt nhiều.

Người mắc căn bệnh đường ruột

Người bị viêm nhiễm ruột, dịch Crohn hoặc viêm túi thừa tránh việc ăn yến mạch. Vày yến mạch sẽ khiến cho những bệnh lý này trở yêu cầu nghiêm trọng hơn cùng không tốt với sức khỏe của người bệnh.

Ngoài ra, vào trường đúng theo bạn đang bị tiêu tan hoặc viêm bao tử cũng nên dứt ăn yến mạch cho đến khi hết dịch hoàn toàn.

Dị ứng với yến mạch

Dị ứng với yến mạch gây nên phản ứng không bình thường của khối hệ thống miễn dịch. Điều này sẽ gây tác động đến hệ tiêu hóa với kích thích hợp niêm mạc, khiến bạn bị đau bụng với đầy hơi. đầy đủ phản ứng không phù hợp với yến mạch có thể diễn ra tự nhẹ, trung bình cho nặng. Đây là vì sao tại sao việc tiêu thụ nó hoàn toàn có thể trở thành một vấn đề sức khỏe trầm trọng đối với những người bị dị ứng với yến mạch.

Xem thêm: Đâu Không Phải Là Vai Trò Của Giống Cây Trồng ? Đâu Không Phải Là Vai Trò Của Trồng Trọt

Phụ con gái có thai

Phụ nữ mang bầu cũng là đối tượng người tiêu dùng được lời khuyên không cần dùng những yến mạch. Do yến mạch vẫn gây tác động đến quy trình bài tiết hormone. Thanh nữ có bầu và bà mẹ cho con bú hoàn toàn có thể dùng cám yến mạch hoặc yến mạch nguyên chất. Mặc dù nhiên, nhằm đảm bảo bình yên cho sức khỏe, những đối tượng người dùng này phải dùng yến mạch nghỉ ngơi dạng thực phẩm đã được chế tao cẩn thận.